Saturday, January 29, 2011

การลงไอเท็มเสริมของเกมส์ The Sims 2




1. ก่อนอื่นลงเกมส์ให้เรียบร้อยค่ะ ตอนนี้ folder Downloads ที่ เก็บไอเท็มเสริมของเรามันจะยังไม่มาึค่ะ ทีนี้ มันจะมาตอนข้อสอง
2. Download ตัวเสริมที่มีชื่อว่า CEP ที่นี่ค่ะ
Code:
http://www.modthesims.info/showthread.php?t=92541
หรือVersion 7
Code:
http://www.mediafire.com/?4vnzzdurnyj
หรือ
Code:
http://www.ulbuzz.com/j8UidfQKrX
ลิงค์ที่ให้เป็น version 7 ตอนนี้ เป็น version 8 ให้ทำการอัพเดทด้วยนะคะ โดยการติดตั้งทับลงอันเดิมไปเลย เพราะเดี๋ยวเล่นแล้วมีปัญหา
----จะเจอ folder download แล้ว พร้อมไฟล์ที่กำกับการทำงาน เย้ๆๆๆๆๆ

---- ทีนี่เราก็เอาไฟล์ ที่เป็นไอเท็มเสริมที่เราโหลดมา มาใส่ที่นี่เลยค่ะ แต่เราต้องเข้าไปตั้งค่าในเกมส์กันนิดก่อน และพอลง CEPจบ ให้ Download ตัวนี้และติดตั้งลงไปด้วย PackCleanInstall(เอาไว้ลงบ้านและตัว sims)
Code:
http://sims2pack.modthesims2.com/

4. เข้าเล่นเกมส์ค่ะ จะเจอหน้าจอตามรูป ให้เลือก เปิดใช้เนื้อหาตกแต่ง ตามรูปค่ะ  แล้ว ออกจากเกมส์ไปก่อนนะ ให้มันตั้งตัวแป๊บค่ะ



ทีนี้เข้าเกมส์อีกที (แต่ตอนนี้เราต้องมีไอเท็มเสริมของเราลงไว้แล้วนะ)  เราจะเจอไอเท็มเสริมของเราแล้วค่ะ


คำแนะนำ

CEP: ทำ การติดตั้ง program นี้ ไม่ควรเปลี่ยน folder ควรใช้ค่า defaultที่ drive C: แล้วเราจะได้ folder download+file cep ที่ My Documents/EA Games/เดอะซิมส์ 2 /Downloads
ติดตั้งแล้ว เราจะมี folder Download ขึ้นมา พร้อมไฟล์ _EnableColorOptionsGMND.packa ge ของ CEP ค่ะ ทีนี้เราก็แตกไฟลื ไอเท้มเสริมที่เราต้องการลงมาไว้ที่ folder downloadนี้ และไฟล์ต้องเป็นนามสกุล .package  รวมถึงต้องมี Mesh แม่แบบเสมอ ถ้าเป็น แม่แบบใหม่ ไม่เช่นนั้น มันจะไม่แสดงออกมาในเกมส์ค่ะ



PackCleanInstall แต่ต้องลงคู่กับ Microsoft.Netframwork รายละเอียดการลงอยู่ที่นี่ค่ะ CLICK ทำการติดตั้งโปรแกรมลงในคอมฯ จากนั้นจะเห็นว่า รายการที่ เป็น บ้าน หรือ ตัวซิมส์ จะเปลี่ยนไอค่อนเป็น ก้อนสีฟ้า ตามรูป ให้ Double click ที่ไอค่อน เพื่อทำการติดตั้ง โดยมันจะติดตั้งที่ C:\Documents and Settings\SuPerStar111\My Documents\EA Games\The Sims 2\Downloads\ เหมือนโปรแกรม CEP







ที่ เครื่องหมาย / ข้างหน้ารายการ เอา mouse click ดูจะเห็นรูปแบบที่ถูกแพ๊คมาแยกรายการไว้ ไ ม่อยากได้อันไหนก้เอา / ออกได้   จากนั้นclick Install จนจบการติดตั้ง  หมายเหตุ: ถ้ามีไอเท้มบางรายการ มันซ้ำชื่อกัน หรือ มีการลงไว้ก่อนแล้ว ให้เราตัดสินใจว่าจะลงทับมั๊ย ถ้าไม่แน่แน่ใจให้ตอบ No แล้วเข้าเกมส์ไปดูว่า่ สิ่งที่เราโหลดมา มันลงได้ครบมั๊ย ส่วนมากมักเจอ กับตัวซิมส์ เช่น ทรงผม สีตา ลิปสติก เป็นต้น  ถ้าเราต้องการลง เราก็ออกจากเกมส์ไปลงใหม่อีกครั้งก็ได้ค่ะ


ส่วนวิธีการ จัดการ folder เก็บไอเท็มเสริม อ่านที่นี่ค่ะ http://abbza.com/webboard/index.php/topic,11713.0.html

ส่วนวิธีการทำไอเท็มเสริม แจกเพื่อนๆ อ่านที่นี่ค่ะ http://abbza.com/webboard/index.php/topic,12558.0.html

วิธีการลงบ้าน หรือlots หลังใหญ่ๆ ให้ปรากฏในเกมส์ http://abbza.com/webboard/index.php/topic,12140.0.html

การใช้โปรแกรม simPEสร้างรูปภาพเบื้องต้น http://abbza.com/webboard/index.php/topic,12521.0.html

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.